AAPI Community Spotlight by น้ำผึ้งป่า Thai Community LV

Community Spotlight – June 2023

Las Vegas Sign in Gold
Written by Las Vegas News
Las Vegas Sign in Gold

ข่าวสังคมหน้า 4 ประจำเดือนมิถุนายน 2023

สวัสดีเพื่อนๆและท่านผู้อ่านที่คิดถึง

** เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวิชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เจริญพระชนมพรรษา 71 พรรษา 28 กรกฎาคม 2566 ข้าพระพุทธเจ้า ขอพระราชทานพระบรมราชาโรกาสถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์ทรงพระเจริญมีพระชนมพรรษายิ่งยืนนาน เป็นฉัตรแก้วร่มเกล้าแก่ปวงข้าพระพุทธเจ้า และพสกนิกรชาวไทยสืบไป
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า หัวหน้ากองบรรณาธิการและพนักงานหนังสือพิมพ์ลาส เวกัส นิวส์

* Boun Thai Kitchen เป็นร้านอาหารแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดมาได้เมื่อสองสามเดือนที่ผ่านมา เมื่อไม่นานมานี้ฉันได้มีโอกาสไปลองชิมอาหารพร้อมได้สัมผัสกับบรรยากาศภายในร้านซึ่งเป็นร้านเล็กๆตกแต่งได้น่ารักดี และทำงานกันทั้งครอบครัว มี ดีเจ ดำ และคุณ Boun ภรรยาเป็นแม่ครัวและเป็นคนจัดการร้านทั้งหมด ลูกชายของคุณ Boun เป็นพนักงานบริการ ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านที่ครอบครัวเป็นเจ้าของจริงๆ ซึ่งทำให้แขกทุกคนมีความรู้สึกได้รับการต้อนรับและอบอุ่น อาหารก็อร่อยมีเมนูให้เลือกอีกมากมายทั้งอาหารไทยและลาว อย่างเช่นส้มตำและแหนมข้าวทอด และที่ขาดไม่ได้คืออาหารจานโปรดของคนอเมริกันคือข้าวผัดและผัดไท
Boun Thai Kitchen ตั้งอยู่ในย่านที่สะดวกทางตอนตะวันออกเฉียงใต้ของเมือง เลขที่ 1725 E. Warm Springs Rd., Southeast Las Vegas, NV 89119 ใกล้ๆกับ Sunset Park มีบริการสั่ง To Go ให้มารับที่ร้านอีกด้วย ถ้าท่านอยากจะจัดปิกนิกแต่ไม่อยากทำกับข้าวหอบหิ้วให้ยุ่งยาก ท่านเพียงแค่โทรศัพท์ไปสั่งทูโกแล้วก็มารับอาหารในระหว่างเดินทางไปสวนสาธารณะอย่างสะดวกสบาย ร้านอยู่ห่างจากสนามบินไม่ถึง 10 นาที ท่านสามารถพาเพื่อนๆที่มาเยือนจากต่างเมืองมาทานข้าวที่ร้านก่อนทื่จะพาเพื่อนไปส่งที่สนามบิน นอกจากนั้น ทางร้านก็ยังมี Karaoke Night by DJ Noom อีกด้วย ชวนเพื่อนๆมาสัมผัสกับบรรยากาศดีๆกับเสียงเพลงเพราะๆ อาหารอร่อย รื่นเริงกับเครื่องดื่มและเต้นรำได้ตลอดคืน ดีเจ หนุ่ม ผู้มีประสบการณ์ในด้านการบันเทิงรู้ใจแขกโดยไม่เปิดเพลงให้ดังเกินไป ท่านสามารถพูดจาเฮฮากันได้อย่างสบาย Boun Thai Kitchen เป็นร้านอาหารสำหรับทุกคน เชิญไปลองชิมอาหารกันได้ถ้าท่านยังไม่มีโอกาสไปลิ้มรสอาหารและบรรยากาศที่น่ารัก การสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กบริหารโดยครอบครัวถือว่าเป็นความรู้สึกที่ดีที่สุด ทุกคนในร้านต้อนรับท่านด้วยรอยยิ้มอันอบอุ่น และใครจะไปรู้ ท่านอาจจะไปเจอเพื่อนๆของท่านในร้านก็ได้
ฉันพอใจมากที่ได้ไปเยือนร้านอาหาร Boun Thai Kitchen และขอบคุณดีเจ ดำและคุณ Boun สำหรับความเอื้อเฟื้อและบริการอันดีเยี่ยม ฉันจะกลับมาอีกและจะพาเพื่อนๆชาวอเมริกันที่ชอบอาหารไทยไปด้วย….
ดร. คริสเตียน จิโอวานนี่

* ขอเตือนความทรงจำนิดหนึ่งเกี่ยวกับอีเว้นท์ Free Ask A Lawyer Day ที่จะมาถึงในวันที่ 7 กรกฎาคม 2023 จากเวลา 13.00 น. ถึงเวลา 15.00 น.
ในวันนั้นท่านจะมีโอกาสไปนั่งคุยกับหนึ่งใน 10 ทนายความชั้นนำของเมืองลาส เวกัสเพื่อปรึกษาหารือกันในเรื่องกฎหมายทุกแง่ทุกมุม
ได้รับบาดเจ็บ Personal Injury: อุบัติเหตุรถยนต์/มอเตอร์ไซค์/รถบรรทุก, อุบัติเหตุรถจักรยาน, ลื่นและหกล้ม, สุนัขกัด, ได้รับบาดเจ็บในที่ทำงาน
อิมมิเกรชัน Immigration: วีซ่า, กรีนคาร์ด, เปลี่ยนสัญชาติ (citizenship)
การวางแผนเรื่องทรัพย์สินที่ดินและมรดก Estate Planning: มรดก, Living Trusts, หนังสือมอบอำนาจ Power of Attorneys, คำสั่งทางการแพทย์ Medical Directives
บริการด้านการจดทะเบียน Notary Public Services: เรามีบริการนี้จัดให้ไว้โดยไม่เสียค่าบริการ ค่าบริการด้านการจดทะเบียนนี้ส่วนมากจะคิดค่าบริการ 15 ดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่าแต่ละลายมือชื่อ เราขอเชิญทุกท่านมาใช้บริการนี้โดยไม่เสียค่าบริการในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ ถ้าท่านมีเอกสารสำคัญที่จำเป็นต้องรับรองลงทะเบียน (จำเป็นต้องแสดงตัวและบัตรประชาชนที่ถูกต้องตามกฎหมายและต้องตรงกับชื่อในเอกสารที่ต้องรับรอง)
Hwang Law Group
2880 S. Jones blvd., Ste.2, Las Vegas, NV 89146
Tel: 702-820-0888…. Fax: 702-919-6376…. Text: 702-819-8688

* เดือนกรกฎาคมนี้ถือว่าเป็นเดือนที่มีกิจกรรมกันมากที่สุดนับตั้งแต่วันประกาศอิสรภาพหรือวันชาติสหรัฐคือเดือนแห่งการปิ้งย่างแห่งชาติ National Grilling Month, เดือนไอซ์ครีมแห่งชาติ National Ice Cream Month, เดือนแห่งการปิกนิกแห่งชาติ National Picnic Month, เดือนสวนสาธารณะและสันทนาการหรือการพักผ่อนหย่อนใจแห่งชาติ National Park and Recreation Month, เดือนแตงโมแห่งชาติ National Watermelon Month, อย่าลืมไปมีความรื่นเริงสนุกสนานกับกิจกรรมประจำฤดูร้อนเหล่านี้ตลอดเดือนกรกฎาคม

* เราขอส่งความปรารถนาดี Happy Independent Day มาถึงทุกท่านและครอบครัว และขอให้มีความสุขกับการเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐในวันที่ 4 กรกฏาคมนี้ ….. วันที่ 4 กรกฎาคม 1776 เป็นวันที่อเมริกาประกาศเป็นอิสรภาพจากอังกฤษและได้กลายเป็นประเทศเอกราชมาตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

* สภาพัฒนาชุมชนชาวอาเซี่ยน (Asian Community Development Council: ACDC) จะเป็นเจ้าภาพจัดอีเว้นท์ Back To School สำหรับเด็กนักเรียนและครอบครัว มีบริการฉีดวัคซีนให้ฟรี, ตรวจร่างกาย, อุปกรณ์การเรียนกลับไปโรงเรียน, และช่วยเหลือกับการกรอกเอกสารต่างๆ
อีเว้นท์นี้จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2023 จากเวลา 10.00 a.m. – 1.00 p.m. ที่ HAPI Medical Center 8863 W. Flamingo Road, Suite 101, Las Vegas, NV 89147 …… และในวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2023 จากเวลา 10.00 a.m. – 1.00 p.m. ทางสภาพัฒนาฯ ก็จะมีบริการฉีดวัคซีนให้ฟรีที่วัดพุทธประทีปในเมืองรีโนอีกด้วย

* วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2023 เป็นวันพ่อแม่ผู้ปกครอง Parents Day ซึ่งวันพ่อแม่ผู้ปกครองนี้จะฉลองกันในวันอาทิตย์ที่สี่ของทุกๆเดือนกรกฎาคมซึ่งวันนี้ถือว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติแห่งชาติแต่ไม่ใช่วันหยุดแห่งชาติ ธุรกิจส่วนมากจะเปิดบริการในช่วงเวลาทำงานของวันอาทิตย์
ในปี 1994 สภาคองเกรสได้ออกเสียงให้ “The Parents’ Day Resolution” ผ่านอย่างเป็นเอกฉันท์โดยให้จัดวันอาทิตย์ที่สี่ของเดือนกรกฎาคมเป็นวันของการระลึกถึงตลอดกาล
และในวันนี้ทุกๆปี คนอเมริกันยอมรับพ่อแม่ผู้ปกครองดีเด่น, ฉลองทีมเวิร์กในการเลี้ยงดูลูกๆ และส่งเสริมบทบาทของคำแนะนำของพ่อแม่ในการเสริมสร้างสังคมที่เข้มแข็งและมั่นคง
ทั่วประเทศเกือบทุกรัฐ, ผู้นำชุมชนจะจัดอีเว้นท์ Parents’ Day นี้เพื่อเป็นเกียรติให้แก่พ่อแม่ผู้ปกครอง

* วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2023 เป็นวันมิตรภาพนานาชาติ International Friendship Day วันมิตรภาพนานาชาตินี้ ทางสหประชาชาติเป็นคนจัดตั้งให้มีพิธีปฏิบัติกันทั่วโลกในวันที่ 30 กรกฎาคมเพื่อฉลองข้อผูกมัดของมิตรภาพ และเป็นวันเพื่อส่งเสริมมิตรภาพและชุมชน และทุกคนจะชื่นชมและฉลองตามวัฒนธรรมที่แตกต่างกันอย่างไร
อย่าไปสับสนวันนี้กับวันมิตรภาพแห่งชาติ National Friendship Day ซึ่งจะฉลองกันในสหรัฐในวันที่ 15 กุมภาพันธ์

* เดือนสิงหาคมเป็นเดือนแห่งการตรวจดวงตาแห่งชาติ National Eye Exam Month เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการตรวจดวงตาอยู่เป็นประจำ และเตือนให้ทุกคนไปตรวจตาเพื่อให้สายตาอยู่ในสภาพที่ดี

* วันที่อาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2023 เป็นวันพี่สาวแห่งชาติ National Sister’s Day
วัน Sisters’ Day หรือ National Sisters’ Day จะมีอีเว้นท์ฉลองกันทุกปีในวันอาทิตย์แรกของเดือนสิงหาคม มันเป็นวันที่ฉลองให้กับเหล่าพี่สาวทั้งหลายและเป็นข้อผูกมัดระหว่างพี่สาวน้องสาวด้วยกัน ถึงแม้ว่าตัวคุณและพี่สาวของคุณที่ทะเลาะกันมาในช่วงที่กำลังเริ่มโต พี่สาวทุกคนก็ยังเป็นเพื่อนในวัยเด็กของพวกเราและเป็นเพื่อนสนิทที่มักจะดูแลและรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับคุณและรักคุณ
พี่สาวอยู่กับคุณมาตั้งแต่ต้นและเป็นเพื่อนและคู่คิดคนแรกของคุณ

*วันที่ 26 สิงหาคมเป็นวันแห่งความเสมอภาคของสตรี Women’s Equality Day ซึ่งฉลองกันในวันที่ให้สัตยาบันประมวลกฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขมาตรา 19 (Nineteenth Amendment) ปี 1920 ซึ่งเป็นปีที่เริ่มให้สิทธิสตรีในการออกเสียงในสหรัฐ

* หวังว่าทุกคนถูกโอบล้อมด้วยความรักและความสงบภายในจิตใจของตัวเอง
* พบกันใหม่ฉบับหน้า …. สวัสดีค่ะ!
* ขอให้มีแต่ความสุข …. และโอบอ้อมอารีย์ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน!

About the author

Las Vegas News

Leave a Comment

Translate »