In Thailand

“นนนี่ ณัฐชา”สวย เก่ง ครบเครื่อง เปิดมุมมองชีวิต งานเด่น รักรุ่ง พร้อมแล้วเรื่องแต่งงาน

Written by Thailand News

เป็นนางเอกฝีมือดีที่น่าจับตามองมากอีกหนึ่งคน สำหรับสาว นนนี่-ณัฐชา ชูมักเคอร์ สาวน้อยลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ที่ฉายแววเด่นเข้าวงการตั้งแต่อายุ 13 ปี จากเวทีการประกวด จนตอนนี้เจ้าตัวได้รับโอกาสด้านการแสดงหลากหลายบทบาทตกแฟนๆ เข้ามาเป็นแฟนคลับได้เป็นกอบเป็นกำ อย่างล่าสุดเจ้าตัวก็ได้โชว์ฝีมือในบทบาทสุดเฉือดเฉือนกับบท “ลูกศร” ในละครแรงแห่งยุค “ร่านดอกงิ้ว” กำลังออนแอร์ เข้มข้น ดุเดือดทาง ช่อง 8 ปะทะนักแสดงฝีมือเทพคับจอ ออนแอร์มาแต่ละตอนกลายเป็นกระแสถูกพูดถึงรัวๆ

sanook.com เลยพลาดไม่ได้ขอพาตัวนางเอกสาว “นนนี่” มานั่งพูดคุยกันถึงการทำงานสุดท้าทายในเรื่องนี้ ที่เจ้าตัวทุ่มเทอย่างหนัก เครียดถึงขั้นอ้วก ว่าเป็นยังไงบ้าง พร้อมกับเรื่องชีวิต เป้าหมาย ความรักที่กับแฟนหนุ่ม “แอ็คมี่ วรวัฒน์” นักร้องนำวง “DoubleDeep” ที่หวานกันหนักมาก จนโดนแซวว่าฝ่ายชายดูแลเทคแคร์ดีราวกับเป็นเจ้าหญิงว่าแฮปปี้แค่ไหน

“เรื่อง “ร่านดอกงิ้ว” รับบทเป็น “ลูกศร” นะคะ เป็นลูกสาวของ “สร้อยสน” ค่ะ คาแร็กเตอร์จะเป็นคนที่สดใส ยิ้มแย้ม แล้วก็พยายามเข้าหาแม่ อยากให้แม่เข้าใจ อยากให้แม่รัก อยากให้แม่ยอมรับในตัวเรา ก็เรียกว่าเป็นผลผลิตของความร่านของแม่เรา เรื่องนี้ค่อนข้างแรงเลยค่ะ”

“ความยากของบทนี้จริงๆ มีความยากแทบทุกซีนอยู่แล้ว ต้องทำการบ้านเป็นพิเศษเพราะแต่ละซีนเข้ากับพี่ๆ นักแสดงท็อปๆ ทั้งนั้นเลย ตอนแรกเราก็กังวลว่าเราจะเป็นตัวถ่วงหรือเปล่า แต่สุดท้ายก็ผ่านไปด้วยดีเพราะว่าเราตั้งใจและทำการบ้านหนักจริงๆ ช่วงแรกๆ มีปัญหานิดหน่อย แต่ช่วงหลังไม่มีอะไรเป็นปัญหาเลยค่ะ ส่วนเรื่องโลเคชั่นก็ยาก มีทั้งป่า ภูเขา ด้วยความที่มีทั้งสภาพอากาศที่ร้อน มีฝน ก็ถือว่าการถ่ายทำค่อนข้างยากเหมือนกัน รวมทั้งติดสถานการณ์โควิดด้วยค่ะ”

“ตอนแรกที่เห็นบท นนนี่ คิดว่าเราต้องเล่นแรงด้วยแต่จริงๆ แล้วในเรื่อง ลูกศร เขาไม่ได้ร้าย ไม่ได้แรงขนาดนั้น แต่มันมีความแซ่บในแบบที่ไม่ใช่นางเอกเรียบร้อยแบบที่เคยเล่นมา เขาจะมีความอยากรู้ อยากสืบเหมือนโคนัน เขามีความอยากแก้ปัญหาอะไรแบบนี้ค่ะ”

“นนนี่” เปิดใจทุ่มเทอย่างหนัก เครียดถึงขั้นอ้วก เพราะความเข้มข้นของบท ดราม่าหนักหน่วง ต้องพึ่งยานอนหลับ

“การถ่ายทำเรื่องนี้เครียดมากค่ะ ถึงขั้นอ้วก (ยิ้ม) หลักๆ เลยคือ ดราม่าเยอะมาก ก็มันกดดันนะ มันเครียด เวลาเราเข้าฉากกับรุ่นพี่แล้วต้องเทคหลายๆ ครั้ง ด้วยไดอะลอกที่ยาก คม และสำคัญ เราเลยต้องเก็บรายละเอียดทั้งหมดก็เลยทำให้เครียดค่ะ ตอนนั้นก็ถึงขั้นต้อทานยานอนหลับเลย เวลาไม่ได้ถ่ายก็หาอย่างอื่นทำเพื่อตัดความรู้สึกเครียดตรงนี้ไป ไปทะเล พักผ่อนอยู่บ้านปลูกต้นไม้อะไรแบบนี้ก็ทำให้รู้สึกดีขึ้น แล้วพอเราพร้อมก็กลับมาสวมบทตัวละครนี้ใหม่”

นนนี่ ในละคร ร่านดอกงิ้ว

“ถามว่ารู้สึกว่ามันหนักไปสำหรับเราไหม นนนี่มองว่านักแสดงทุกคนก็ต้องเจอบทที่หนักขึ้นเรื่อยๆ เพื่อพัฒนาตัวเองอยู่แล้ว เป็นสิ่งที่เราต้องผ่านพ้นไปให้ได้ และคิดว่าในอนาคตก็คงต้องเจอบทที่ยากกว่านี้แน่นอน สำหรับเรื่องนี้นนนี่ถือว่าเป็นบทเรียนดีที่สามารถนำไปใช้ในเรื่องต่อๆ ไปได้เป็นอย่างดีเลย”

ด้านการร่วมงานกับนักแสดงฝีมือเทพ “ยุ้ย จีรนันท์” สาว “นนนี่” เผยว่าเกร็งหนักมาก ยกยุ้ยเป็นครูที่ช่วยพัฒนาการแสดง

“ร่วมงานกับ “พี่ยุ้ย” ดีมากเลยค่ะ เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่เขา พี่ยุ้ยเป็นคุณครูให้เราพัฒนาตัวเองได้ พี่ยุ้ยส่งทุกอย่างมาทางแววตา ส่งให้เราได้เป็นตัวละครลูกศร เป็นลูกของเขาจริงๆ การได้เจอพี่ยุ้ยในร่านดอกงิ้ว คือ ประสบการณ์ที่ดีที่สุดแล้วค่ะ แรกๆ เกร็งมาก ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ (หัวเราะ) ทุกคนรู้ค่ะว่าเกร็งมากจริงๆ พี่ยุ้ยก็จะมาจับตัวเราแล้วก็แนะนำว่า แบบนี้ๆ นะ เพราะพี่เขารู้ว่าเราเกร็ง เขาก็อยากให้เราผ่อนคลาย”

“คำว่า “ร่าน” มันดูแรงนะคะ แต่จริงๆ แล้วการที่คนคนนึงจะลุกขึ้นมาร่าน มันจะต้องมีเหตุผลและคำว่าร่านของคนคนนั้นมันจะส่งผลฝห้เกิดอะไรขึ้นบ้างต้องติดตามชมกันค่ะ สำหรับงานอื่นๆ ของ นนนี่ ก็จะมีเรื่อง “เรือนชฎานาง” ที่กำลังจะถ่ายทำ แล้วก็เรื่อง “เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ” ก็ถือว่างานไม่ได้เยอะหรือไม่ได้น้อย คิดว่าพอดีๆ ค่ะ ฝากติดตามด้วยนะคะ”

เรื่องราวชีวิตการทำงาน เส้นทางในวงการตั้งแต่อายุ 13 ปี คาดหวังแค่การได้รับโอกาสในการทำงานเพื่อพัฒนาฝีมือตัวเอง ควบคู่กับการนั่งแท่นเจ้าของธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้า

“ชีวิตในวงการสำหรับนนนี่ ก็ถือว่าราบรื่นไปเรื่อยๆ นะคะ รู้สึกว่าไม่ได้คาดหวังอะไรไปมากกว่านี้ อยากจะทำงานและพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ สนุกกับงาน สนุกกับการพัฒนาตัวเองอะไรแบบนี้ค่ะ ถามว่าวงการบันเทิงเป็นที่ที่ใช่สำหรับเราเลยไหม อันนี้ตอบไม่ได้เลยค่ะ (หัวเราะ) เพราะเรายังอยู่ในวัยกำลังโตด้วย รวมทั้งเรายังทำธุรกิจอื่นๆ ที่เราอยากทำด้วยเหมือนกัน ตอนนี้ทำเสื้อผ้า แบรนด์ DONONTA ค่ะ แล้วก็ทำ fiber detox ด้วย ทำหลายอย่างควบคู่กันไป”

“อย่างงานแสดงอย่างที่บอกว่าเราไม่ได้คาดหวังว่าเราจะไปอยู่จุดไหน แค่อยากทำทุกโอกาสที่รับมาให้ได้ดีที่สุด เพื่อที่คนที่ให้โอกาส หรือ ผู้ใหญ่ที่คาดหวังกับงานของเราเขาผดหวัง เพราะในเมื่อเรารับปากแล้วว่าจะทำเราก็ต้องทำให้ได้ และดีกว่าที่เราพูด”

นนนี่ ณัฐชา

“นนนี่เข้าวงการตั้งแต่อายุ 13 แต่ช่วงนั้นยังไม่ค่อยได้ทำงานอะไรเท่าไหร่เพราะเราเรียนด้วย สลับไปสลับมาจนถึงช่วงอายุ 17 ถึงจะมาทำงานจริงจังได้เริ่มมาเป็นนางเอก ถ้าย้อนไปตอนเข้าวงการตอนแรกถามว่าอยากเข้าวงการไหม ไม่ได้อยากเข้าวงการเลยนะ แต่ด้วยความที่ช่วงอายุ 11-12 คุณแม่อยากให้เราโต อยากให้เรามีความรับผิดชอบ เลยส่งไปเรียนการแสดง พอดีตอนนั้นญาติมาจากเยอรมัน เราก็เลยพากันไปประกวด young model แล้วปรากฏว่าได้ที่ 1 แต่เราก็ยังอยากเรียนหนังสือเพราะตอนนั้นยังเด็ก ไม่ได้คิดว่าจะเข้าวงการ แต่ด้วยความที่เราก็เริ่มมีคอนเนคชั่น มีคนเห็นผลงานของเราบ้าง ทำให้พอโตมาก็ม่หลายคนติดต่อมาให้ทำงาน เราก็เลยมีโอกาสเข้ามาทำเต็มตัวจนถึงตอนนี้ค่ะ”

“จริงๆ ตอนเด็กเคยอยากเป็นสัตวแพทย์ เป็นหมอสุนัข อะไรแบบนี้ (หัวเราะ) เพราะว่าเลี้ยงสุนัขเยอะ คือ ไม่ได้มีความฝันอะไรมากหรอกค่ะ แค่ได้ทำอะไรสักอย่างสำเร็จแค่นั้นก็พอใจแล้ว การที่เราคิดจะทำอะไรสักอย่างแล้วเราทำสำเร็จมันก็เหมือนการท้าทายตัวเองเป็นความภูมิใจของตัวเองอยู่แล้วค่ะ”

“ส่วนเรื่องธุรกิจที่เริ่มเพราะ นนนี่เป็นคนชอบแฟชั่นอยู่แล้ว ชอบเสื้อผ้า เลยรู้สึกว่าเราอยากลองมาวาดมาออกแบบเองดู อยากสร้างแบรนด์ที่เป็นสไตล์เรา เพราะว่าคนที่ติดตามเราเขาก็ดูลุค ดูสไตล์ของเราด้วย จะชอบมีคนถามว่าซื้อเสื้อผ้าร้านไหน ถามเยอะมากเลยรู้สึกว่าถ้าเราทำแบรนด์ของเราคนก็น่าจะสนใจเยอะ ตอนนี้ก็คิดว่ากำลังไปได้ดีนะคะ ยังไม่ได้มีจุดบกพร่องอะไร ตัวเราเองก็ยังมีไฟที่จะทำ ยังไม่มีอะไรที่ทำให้เรารู้สึกเหนื่อยจนเกินไปค่ะ”

“ถามว่า นนนี่ เป็นคนจริงจังกับชีวิตไหม ตอนเด็กๆ ไม่จริงจังหรอกค่ะ แต่พอเราโตขึ้นเราเห็นผู้คนมากมาย ทุกคนเขาจริงจังกันไปหมด เราก็รู้สึกว่ามันถึงจุดนึงละที่เราต้องจริงจัง อนาคตเราอาจจะต้องเป็นหัวหน้าของใครสักคน หรือ หัวหน้าของใครสักคน นนนี่คิดว่าเราทำได้ ถ้ราเรามีแพสชั่น มีแรงบันดาลใจและมีความสุขค่ะ”

“ความรัก” สุดหวานกับแฟนหนุ่ม “แอ็คมี่ วรวัฒน์” เซอร์ไพรส์กันเก่ง จนโดนแซวสวยเลอค่าราวเจ้าหญิง “นนนี่” เผยความรู้สึกพร้อมแล้วสำหรับการแต่งงาน

“ความรักตอนนี้ดีค่ะ โอเคเลย อยู่ในจุดที่พอดี เรื่องความหวาน คือ พี่เขาก็หวานสม่ำเสมอค่ะ เป็นแบบนี้มาตลอด ที่คนชอบแซวว่าเราเหมือนเจ้าหญิงของเขา คือ เขาเป็นคนน่ารักค่ะ เป็นคนชอบเซอร์ไพรส์ รู้ว่าเราชอบอะไรแล้วเขาก็จะทำให้ เราเองก็รู้สึกดีกับทุกอย่างที่เขาทำ ทุกอย่างที่ออกมาจากใจเขา ต่อให้เป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ เราก็ดีใจค่ะ ส่วนถ้าถามว่าอะไรที่เราเซอร์ไพรส์มากก็คงเป็นตอนที่เขาพาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ในวันเกิด ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าเขาจะพาไปไหนอะไรแบบนี้ ถามว่าทะเลาะกันไหม ก็มีเรื่องทะเลาะกันบ้างนะคะ ทะเลาะแบบปกติไม่ได้มากมายอะไร”

นนนี่-แอ็คมี่

“นนนี่เป็นคนจริงจังกับเรื่องความรักค่ะ ถามว่าคาดหวังไหม คาดหวัง ชอบคนซื่อสัตย์ ไม่เจ้าชู้ ซึ่งตัวเราเองก็จะไม่เป็นแบบนั้นเหมือนกัน เรื่องแต่งงานในอนาคตก็อาจจะมีค่ะ มันต้องมีอยู่แล้วถ้าเราจริงจัง แต่เราก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นวันไหน ถ้าวันนั้นเรารักกันมากพอเราก็จับมือไปด้วยกัน เวลามีคนมองว่าคู่เราน่าอิจฉา นนนี่รู้สึกเฉยๆ นะ แต่ความรู้สึกระหว่างเราสองคน เรารู้สึกขอบคุณที่คนที่เรารักให้ความสำคัญกับเราได้ขนาดนี้ ถือเป็นเรื่องที่พิเศษค่ะ”

“นนนี่เป็นคนหวานค่ะ กับแฟนเราเป็นคนหวาน (ยิ้ม) อยู่กับเขาเราจะเป็นตัวของตัวเรามากที่สุด มากเกินกว่าที่คนอื่นๆ จะเคยเห็น เขาเองก็เหมือนกัน เขาก็เป็นตัวของตัวเองที่สุดเมื่ออยู่กับเรา เราทั้งคู่ต่างก็รับได้ในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็น ถามว่าถ้าเขาขอแต่งงาน ก็แต่งนะ (ยิ้ม) เราก็พร้อม เรารักไปแล้ว และรู้สึกมั่นคงกับความรักครั้งนี้แล้วค่ะ”

เรียกว่า  สวย เก่ง ชัดเจน ครบสูตรจริงๆ สำหรับนางเอกสาวคนนี้ แฟนๆ ของ “นนนี่” อย่าลืมติดตามผลงานของเธอ “ร่านดอกงิ้ว” ที่กำลังออนแอร์ตอนนี้ และงานแซ่บๆ อีกมากมายที่กำลังจะปล่อยหลังจากนี้ เชื่อว่าเธอคนนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน


Source link

About the author

Thailand News

Leave a Comment

Translate »