Legal Corner Thai Community LV

Bad Behaviors Have Consequences

Laws
Written by Las Vegas News
Laws

** มีกลุ่มอันธพาลสังคมอยู่กลุ่มหนึ่งในชุมชนที่ออกไปป่วนเมืองกับผู้บริสุทธิ์ เรื่องทั้งหมดได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 2 ในกลุ่มอันธพาลสังคมไม่ได้รับเชิญไปร่วมประชุมและรับประทานอาหารกลางวันกับเพื่อนบางคนเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

เพราะว่าความรู้สึกของพวกเขานั้นเจ็บปวดมาก จนทำให้หนึ่งในกลุ่มอันธพาลสังคมได้เริ่มด้วยโทรศัพท์ไปหาคนทั่วเมืองเม๊าธ์มอยออกข่าวเท็จแถมยังนินทาซุบซิบลับหลังอีกด้วย จนเป็นเหตุให้ทุกคนลุกขึ้นมาสู้ ข่าวลือข่าวเท็จที่ออกมานั้นถือว่าเป็นเรื่องตลกมากที่คนโง่ปัญญาอ่อนเท่านั้นไปหลงเชื่อมัน ตอนนี้ ทุกคนในชุมชนมองกลุ่มอันธพาลสังคมกลุ่มนี้เป็นคนที่น่าสมเพชมาก คนเราสามารถเปลี่ยนเป็นคนใจร้ายได้เมื่อความรู้สึกของพวกเขาถูกทำลาย หรือมีความรู้สึกว่าถูกปล่อยทิ้งไว้คนเดียว แต่นั่นมันไม่ใช่ข้อแก้ตัวที่จะออกไปปล่อยข่าวลือข่าวเท็จเพื่อทำให้ตัวเองนั้นมีความรู้สึกสะใจ!

มีข้อเตือนใจที่ว่าไม่มีกฎหมายหรือข้อบังคับใดๆที่จะเอาโทษกับพวกปล่อยข่าวลือข่าวเท็จหรือนินทาซุบซิบลับหลังหรือกล่าวให้ร้ายคนอื่น  คนดีต้องลุกขึ้นมาต่อสู้ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับท่าน คนที่มีระดับไอคิวสูงจะไม่เชื่อเรื่องไร้สาระเหล่านี้ แต่อย่างไรก็ควรจำไว้เลยว่า มันถือว่าผิดกฎหมาย NRS 200.571 ที่จะพยายามและทำลายชี่อเสียงและวิธีการดำรงชีวิตของคนที่มีใบประกอบวิชาชีพและธุรกิจของพวกเขาโดยการกล่าวร้ายทำลายชื่อเสียงของพวกเขา กฎหมายฉบับนี้จะไม่ยกโทษให้คุณเพียงเพราะว่าความรู้สึกส่วนตัวของคุณถูกทำลาย ภายใต้กฎหมายฉบับดังกล่าวนี้ คุณอาจถูกฟ้องร้องได้ที่ละเมิดกฎหมาย NRS 200.571 และข้อบังคับอื่นๆอีกหลายฉบับ บทลงโทษคุณเช่นเดียวกับการเยียวยาด้านกฎหมายก็มีไว้ให้เกี่ยวกับอาชีพของผู้เคราะห์ร้าย รวมถึง แต่ไม่มีวงจำกัดถึงค่าธรรมเนียมของทนายความ และค่าใช้จ่ายต่างๆที่มีกับวิธีดำเนินการยื่นฟ้องทางแพ่งและกฎหมายอื่นๆกับคุณ การลงโทษทำให้เสียหาย,  และการเยียวยาด้านกฎหมายอื่นๆ แล้วยังมีกฎหมายอีกหลายฉบับที่บังคับใช้อยู่เพื่อปกป้องคนที่ประกอบอาชีพที่ได้รับความเคารพและมีการศึกษาจากพวกวิชาชีพจอมปลอมที่เกิดจากคนที่อาจพยายามโกงเงินจากพวกเขาหรือก่อกวนพวกเขา มันเป็นเรื่องเดียวที่พูดนินทาซุบซิบข้างหลังเพื่อนของคุณ แต่มันเป็นอีกเรื่องหนึ่งเลยถ้าคุณไปก้าวร้าวกับทนายความ, แพทย์, หรือเจ้าหน้าที่รัฐ  เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ทีเดียว คุณเสี่ยงอยู่กับการสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณมีอยู่ คุณอาจเสียบ้านที่คุณอยู่ หรืออาจเป็นไปได้ที่คุณอาจเสียครอบครัวของคุณด้วย และชื่อเสียงของคุณก็เสียหายตลอดไป คนจะตั้งคำถามว่าประสาทของคุณยังดีอยู่หรือเปล่าว่าถ้าคุณจะหาเรื่องเหล่านี้อยู่ต่อไปอีก มีเพียงแค่บางคนที่สมองเสื่อมเท่านั้นจะไม่เข้าใจเรื่องนี้ว่ามันจะซีเรียสแค่ไหนที่จะไปมีข้อพิพาทกับพวกวิชาชีพสำคัญๆในสหรัฐ ดังนั้น ก็ควรพิจารณาผลกระทบที่ตามมาก็แล้วกันก่อนที่พวกคุณจะเลือกเอานิสัยอันธพาลสังคมอย่างนี้

About the author

Las Vegas News

Leave a Comment

Translate »