Las Vegas Thai Community LV

New Mask Mandate Effective July 30, 2021

Mask Mandate
Written by Las Vegas News
Mask Mandate

* The CDC (Center for Disease Control and Prevention) ได้ปล่อยคำเตือนออกมาเกี่ยวกับไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่คือ Covid B.1.617.2 (Delta) คนที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว 2 โด๊สก็ยังสามารถติดไวรัสเดลต้า สายพันธุ์ใหม่นี้ได้ ซึ่งทางศูนย์ควบคุมโรคฯ ได้เตือนว่า ไวรัสสายพันธุ์ใหม่เดลต้านี้ ที่แพร่ระบาดไปทั่วประเทศแล้วติดต่อได้ง่ายและรวดเร็วเหมือนกับโรคอีสุกอีใส มันอยู่ได้นานกว่าสายพันธุ์โควิด-19 และอาจทำให้กลุ่มคนชราเป็นกลุ่มเสี่ยงที่สุด พวกไวรัสทุกสายพันธุ์เปลี่ยนแปลงตัวอยู่ตลอดเวลา พวกมันกลายพันธุ์แล้ว และจะกลายเป็นไวรัสสายพนธุ์ที่ร้ายแรงกว่า โปรดระวังตัวและป้องกันตัวเองและครอบครัวของท่าน แม้ว่า ท่านได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 โด๊สแล้วก็ตาม การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้ยังอยู่อีกนานกว่าที่จะปราบพวกมันได้หมด

* เนื่องจากมีคนไข้ติดโควิดรายใหม่เพิ่มเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ผู้ว่าการรัฐเนวาด้า นายสตีฟ ซิโซแล็ค จึงได้ออกคำสั่งฉบับหนึ่ง บังคับให้ทุกคนสวมหน้ากากภายในสถานที่อีกครั้ง มีผลบังคับใช้แล้วเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2021
คำสั่งนี้ได้ออกมาหลังจากที่ศูนย์ควบคุมโรคฯ ได้ออกคำแนะนำใหม่ ยกเลิกคำแนะนำเก่าของศูนย์ควบคุมโรคฯที่ออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาที่ให้คนที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วไปไหนมาไหนได้โดยไม่ต้องสวมหน้ากากเมื่อเข้าไปในสถานที่ (ที่ประชุม ตึกอาคาร สถานบันเทิง ฯลฯ) คำสั่งหรือคำแนะนำใหม่นี้หมายถึงเมื่อเข้าไปในสถานที่ทุกแห่งต้องสวมหน้ากาก ยกเว้นภายในบ้านของตัวเอง

* คำสั่งจากผู้ว่าการรัฐนี้ไม่ใช่เป็นการล็อคดาวน์ แต่กรุณาทำในส่วนของท่านในการปฏิบัติตามคำแนะนำใหม่, ทำตัวเป็นคนมีความรับผิดชอบและหลีกเลี่ยงฝูงชนที่แออัดขณะที่ไวรัสสายพันธุ์ใหม่เดลต้านี้กำลังระบาดไปทั่ว ถ้ามีคนติดรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ว่า สตีฟ โซซิแล็ค ก็จะต้องปิดรัฐเนวาด้าอย่างแน่นอนอีกครั้ง สถานธุรกิจทุกหนทุกแห่งก็จะต้องปิดตัว และกิจกรรมต่างๆก็จะต้องถูกหยุดอีกครั้ง สถานธุรกิจต่างๆจะไม่สามารถอยู่รอดได้ถ้าเกิดมีการล็อคดาวน์รัฐกันอีกครั้ง

By: Dr. Christian Giovanni Psy.D.
Published in the August 1, 2021 Printed Edition of Las Vegas News

About the author

Las Vegas News

Leave a Comment

Translate »