In Thailand

ชายวัย 51 ดับปริศนาหลังฉีดวัคซีนไม่ทันข้ามคืน เมียไม่ให้ผ่าศพ บอกเราเจอแจ็กพอตเอง

Written by Thailand News

ชายวัย 51 ดับปริศนาหลังฉีดวัคซีนไม่ทันข้ามคืน เมียไม่ให้ผ่าศพ ไม่เรียกร้องขอความช่วยเหลือ บอกครอบครัวเราเจอแจ็กพอตเอง

ที่บริเวณศาลาการเปรียญวัดแสนสุข ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง บรรดาญาติๆ ของ นายสุทิน อายุ 51 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างภายในโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง เร่งเตรียมสถานที่เพื่อจัดพิธีศพ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมานายสุทินเสียชีวิตภายในบ้านพัก หมู่ที่ 2 ต.โพสะ จ.อ่างทอง หลังกลับจากเดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19ที่ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร และเกิดมีอาการหายใจไม่ออก จนกระทั่งเสียชีวิต โดยทางเจ้าหน้าที่นำร่างส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อชันสูตร แต่ทางญาติไม่ยินยอมให้ผ่าและขอนำร่างมาทำพิธีทางศาสนาที่วัดดังกล่าว

โดยเมื่อร่างของนายสุทินเดินทางมาถึง นางอะโนทัย อายุ 49 ปี ภรรยาถึงกับเป็นลมล้มฟุบลงไปด้านข้างรถที่นำศพมาที่วัด ก่อนที่ทางญาติๆ จะช่วยกันปฐมพยาบาลและนำตัวขึ้นมาพักฟื้นบนศาลา และนำร่างของนายสุทินมาทำพิธีรถน้ำศพก่อนที่จะเตรียมทำพิธีสวดอภิธรรมศพในวันนี้ ท่ามกลางญาติพี่น้องและเพื่อนร่วมงานที่เดินทางมาร่วมงานศพเป็นจำนวนมาก 

นางอะโนทัย เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมานายสุทินสามีของตนเดินทางไปยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่กรุงเทพมหานคร เพื่อพาตนไปตรวจโรค และได้โควตาฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า แต่เมื่อเดินทางไปถึงปรากฏว่าตนเองยังฉีดไม่ได้ จึงให้สามีตนฉีดก่อน เมื่อฉีดเสร็จและเฝ้าดูอาการจนกระทั่งบ่ายโมงก็เดินทางกลับบ้าน พอช่วงเย็นก็ยังกินข้าวร่วมกันพูดคุยกันเป็นปกติ จนกระทั่งเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ตนเองรู้สึกเพลียก็เลยบอกว่าจะขอนอนก่อน สามีของตนก็เลยบอกว่าโหทิ้งกันหมดเลย ก็เลยขอเข้ามานอนด้วยกัน พอประมาณสัก 4 ทุ่มกว่าๆ ได้ยินเสียงเขาครางสั่น ก็เลยลุกไปพลิกตัวเขานอนหงาย ซึ่งก็ตอนนั้นสามีตนก็ไม่ตอบสนอง ตนเองก็พยายามปั็มหัวใจ แต่เขาก็ไม่ไหว

ปกติสามีของตนก็จะไม่สูบบุหรี่ไม่กินเหล้า และไม่มีโรคประจำตัว เป็นคนแข็งแรงออกกำลังกายทุกวัน ตนเองคิดว่าสามีเสียชีวิตเพราะวัคซีนที่ฉีดอย่างแน่นอน แต่ตนเองไม่ได้คิดที่จะเรียกร้องอะไรกับใครเพราะคนอื่นฉีดมาตั้งเยอะไม่มีใครเป็นอะไร ครอบครัวเราเจอแจ็กพอตเอง จึงไม่อยากให้ผ่าร่างของสามี เพราะอยากให้เขาไปสู่สุคติ จริงๆ แล้วก็ไม่รู้จะผ่าพิสูจน์ไปเพื่ออะไร เพราะตนเองก็ไม่ไปเรียกร้องอะไรกับใคร แต่เชื่อว่าเป็นเพราะวัคซีนอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อไม่ผ่าทางแพทย์ก็บอกว่าไม่สามารถลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากวัคซีน โดยลงความเห็นมาว่าปอดติดเชื้อ ซึ่งก็ไม่เป็นไรเพราะเราไม่ต้องการเรียกร้องอยู่แล้ว 

เช่นเดียวกับน้องไข่มุก อายุ 22 ปี บุตรสาวของนายสุทินถึงกับร่ำไห้ เพราะยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียพ่ออย่างกระทันหัน เล่าให้ฟังว่า พ่อของตนทำอาชีพรับเหมาและเป็นคนที่แข็งแรง เมื่อวานที่ผ่านมาตนเองและพ่อแม่เดินทางไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม. เพื่อไปตรวจร่างกาย ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองฉีดวัคซีนแล้ว แต่แม่กับพ่อยังรอคิวอยู่โดยเฉพาะพ่อซึ่งต้องลงทะเบียนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่วนตัวถามว่าติดใจมั้ยก็ติดใจว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะการฉีดวัคซีน แต่อีกส่วนหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะเราพักผ่อนไม่เพียงพอด้วย ถ้ารู้ว่ามันจะเป็นอย่างนี้ก็คงไม่ให้พ่อฉีดอย่างแน่นอน 

ขณะที่ นายอรันต์ อายุ 47 ปื คนงานของนายสุทิน เปิดเผยว่าก่อนวันที่นายสุทินจะไปฉีดวัคซีนที่ กทม. ยังมาสั่งให้ตนช่วยดูงาน โดยบอกว่าจะพาเจ๊กับลูกไปหามอ และยังถามว่าคนงานใครไปฉีดวัคซีนมาแล้วบ้าง และก็บอกว่าถ้าว่างก็จะหาที่ไปฉีดวัคซีนเพราะกลัวติดโควิด แต่ไม่คิดว่าจะเป็นการสั่งครั้งสุดท้าย ปกติเจ้านายของตนจะเป็นคนแข็งแรงมากไม่คิดว่าจะเสียชีวิต 

สำหรับศพนายสุทิน ทางญาติตั้งสวดอภิธรรมศพที่วัดแสนสุขเป็นเวลา 4 วัน โดยจะทำการฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม นี้ 


Source link

About the author

Thailand News

Leave a Comment

Translate »