In Thailand

ไฟไหม้รถบรรทุก ลามเผาร้านอะไหล่รถยนต์วอด เสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

Written by Thailand News


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ก.พ. ร.ต.ท.พิชญ์ สุวัตถิกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุก และ กำลังลุกลามเข้าร้านขายอะไหล่รถเป็นอาคารพาณิชย์ 3 คูหา 3 ชั้น ริม ถ.ไสวประชาราษฎร์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมทั้งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิษณุรักษ์ พรหมเมศร์  ผกก.สภ.คูคต เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิงกว่า 7 คัน

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบไฟกำลังลุกไหม้ รถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้ออีซูซุสีเหลือง ของกรมทางหลวงชนบทปทุมธานี เป็นรถบรรทุกตีเส้นจราจร มีไฟกำลังลุกไหม้ ไปติดสายไฟ และเข้าไปในร้านขายอะไหล่รถ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 คูหา 3 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 90 ตร.ว. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง แต่ก็ไม่ทันเพราะเพลิงได้ไปเข้าไปในร้านขายอะไหล่จนเต็มพื้นที่ โดยใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่ารถบรรทุกและ ร้านขายอะไหล่ได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากการสอบสวน นายบัญชา พักกะสา อายุ 56 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อของกรมทางหลวงชนบท ให้การว่า ตนและลูกน้องประมาณ 6 คน ได้ขับรถคันดังกล่าว มาเพื่อเก็บกรวยยางที่วางตอนตีเส้นจราจร เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ เด็กรถที่นั่งมาด้านหลังได้ตะโกนว่าไฟไหม้รถ เมื่อตนหันไปดูก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้มาจากตรงแบตเตอรี่ และลุกรามอย่างรวดเร็ว เพราะด้านหลังรถ มีน้ำมันเบนซิน และ ดีเซล กว่า 20 ลิตร จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและลุกลามเร็วมาก จนไปติดสายไฟ พวกตนและคนในร้านอะไหล่รถก็มาช่วยกันดับแต่ไม่ทัน ก่อนที่จะลามเข้าไปที่ร้านขายอะไหล่รถ จนได้รับความเสียหายดังกล่าว

นายอดิศร โคตรสำนวล อายุ 32 ปี ผู้จัดการร้านอะไหล่รถ กล่าวว่า ขณะที่พวกตนประมาณ  5 คน กำลังขายของอยู่ในร้าน จู่ๆก็มีรถบรรทุกคันดังกล่าว ขับมาจอดที่หน้าร้าน พร้อมกับมีไฟกำลังลุกไหม้ที่ด้านท้ายของรถ พวกตนเห็นดังนั้นจึงได้วิ่งออกไปช่วยกันดับไฟเพราะ อยู่ตรงหน้าร้านพอดีและก็กลัว ไฟจะลามเข้าไปในร้าน แต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้เพราะไฟได้ไหม้ขึ้นไปที่สายไฟ และกระเด็นเข้าไปในร้านและไหม้ จนไม่สามรถช่วยกันดับได้ ซึ่งในเบื้องต้น ในร้านเป็นพวกอะไหล่รถยนต์ น้ำมันเครื่อง และอื่นๆ ซึ่งคาดว่าความเสียหายในครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ทางด้าน  ร.ต.ท.พิชญ์ สุวัตถิกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูคต กล่าวว่า ในเบื้องต้น ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานให้เข้าเก็บหลักฐาน ในที่เกิดเหตุ และได้บันทึกภาพในจุดเกิดให้ไว้ทั้งหมดแล้ว พร้อมกันนี้จะได้เชิญตัว นายบัญชา พักกะสา อายุ 56 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อของกรมทางหลวงชนบท ไปทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นการกระทำการโดยประมาทหรือป่าว ซึ่งหลังจากสอบสวนเสร็จก็จะได้ทำการแจ้งข้อหาตามสมควร และ ให้ทำการตรวจสอบว่ารถมีประกันไหม และ ร้านขายอะไหล่มีประกันไหม ก็จะได้เรียกประกันของทั้งหมดมาคุยตกลงเจรจาค่าเสียหายกันต่อไป


Source link

About the author

Thailand News

Leave a Comment

Translate »