In Thailand

เบรกแล้ว ! รฟท. ออกหนังสือ ระงับรื้อย้าย-ปรับปรุงป้าย สถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน

Written by Thailand News



          การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่อนหนังสือเบรกรื้อป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน หลังคณะกรรมการฯ มีมติเร่งสอบข้อเท็จจริง คาดได้ข้อสรุปภายใน 15 วัน

           วันที่ 10 มกราคม 2566 สวพ.FM91 เปิดเผยหนังสือของ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เรื่อง ระงับงานซื้อย้าย จัดหา และติดตั้งงานก่อสร้างปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางชื่อ เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทยถึง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียร่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)

           ก่อนหน้านี้ การรถไฟฯ มีหนังสือแจ้งวันส่งมอบสถานที่ก่อสร้าง และแจ้งให้เริ่มงานในวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีหนังสือแจ้งยืนยันการรับมอบสถานที่และยืนยันการเริ่มงานตามหนังสือที่อ้างถึงนั้น โดยการรถไฟฯ มีความประสงค์ขอให้ระงับงานรื้อย้าย จัดหาและติดตั้งงานก่อสร้างปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางชื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทยไปก่อน และจะแจ้งให้ทราบต่อไป

           ขณะที่มีรายงานข่าวจากผู้บริหารระดับสูงของการรถไฟฯ ระบุว่า เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารจริง ออกเพื่อแจ้งถึงเอกชนผู้รับว่าจ้างให้ระงับการดำเนินการโครงการชั่วคราว ระหว่างที่คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ข้อมูลของโครงการดังกล่าว ตามประเด็นที่สังคมมีการวิพากษ์วิจารณ์ และกระทรวงคมนาคมได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ ตรวจสอบขึ้นมีกำหนดการต้องรายงานผลการสอบสวนให้กระทรวงคมนาคมทราบตามกำหนดภายใน 15 วัน หรือประมาณ 19 – 20 มกราคม นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก สวพ.FM91




Source link

About the author

Thailand News

Leave a Comment

Translate »