In Thailand

เฮร่า มิสแกรนด์ รีวิวนั่งรถทัวร์ไปเชียงใหม่ ทรหด 21 ชม. เสี่ยงตายยางรั่ว รถไม่มีใบอนุญาต

Written by Thailand News


เฮร่า มิสแกรนด์นครนายก 2022 รีวิวนั่งรถทัวร์ไปเชียงใหม่ ทรหด 21 ชม. ขับวนในกรุงเทพฯนาน 4 ชั่วโมง เสี่ยงตายยางรั่ว รถไม่มีใบอนุญาต

ผู้ใช้ TikTok @hera_nachitaa โพสต์คลิปรีวิวนั่งรถทัวร์จากกรุงเทพไปเชียงใหม่ ซึ่งต้องใช้เวลาถึง 21 ชั่วโมง ระหว่างรอรถออกก็เกิดปัญหาแล้ว เริ่มมีปัญหาผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก ที่นานไม่ใช่เพราะรถติด แต่เกิดจากปัญหาที่รถทัวร์ โดยเธอระบุว่า สถานการณ์ตอนนี้ไม่ปกติมาก ตั๋วที่จะออกคือเวลา 20.45 น. แต่ตอนนี้ตี 1 แล้ว ก็ยังอยู่ที่กรุงเทพ ขับรถวนไปวนมาโดยบอกว่าเพื่อรับผู้โดยสาร

แล้วก็ผู้โดยสารที่ตกค้างทั้งหมดประมาณ 300 กว่าคน ต้องย้ายจากชานชาลาเดิมไปอีกฝั่งหนึ่ง เนื่องจากรถเสีย คนขับมีอาการโวยวายบอกให้เห็นใจเขาหน่อย เพราะขับรถมาทั้งคืน ทุกคนตอนนี้ไม่โอเคมาก เพราะที่จริงเวลานี้เราควรจะอยู่ที่อื่นแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่ไปไหนเลย ซึ่งเราจะต้องถึงเชียงใหม่ตอนตี 5.45 ซึ่งตอนนี้ตี 1 แล้ว เราก็ยังอยู่กรุงเทพ ถ้าเจอเหตุการณ์อย่างนี้เราจะทำอะไรได้บ้าง แล้วใครจะรับผิดชอบ

รถทัวร์คันดังกล่าวขับวนอยู่ในกรุงเทพถึง 4 ชั่วโมง จนผู้โดยสารในรถเริ่มทนไม่ไหว และโต้เถียงกับคนขับรถทัวร์ พร้อมทั้งพยายามโทรหาคนที่บอกว่าให้รอ สุดท้ายก็โทรไม่ติด แต่คนขับก็ยังไม่ออกรถ และเมื่อรถเดินทางออกมาได้ จนเวลาประมาณ 11.00 น. ก็มีปัญหากับยาง ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่า รถไม่พร้อมใช้งาน ยางลมซึมออกมาตั้งนาน แต่ก็ยังฝืนขับ พวกเราต้องอยู่กับความเสี่ยง ทั้งที่จริงต้องถึงเชียงใหม่ตั้งแต่ตี 5 แล้ว ระหว่างทางเจอเจ้าหน้าที่ขนส่งตากขึ้นมาตรวจสอบ เนื่องจากมีผู้โดยสารโทรไปร้องเรียน ก็พบว่ารถคันนี้ไม่มีใบอนุญาต

เธอยังได้อธิบายเหตุการณ์วุ่นวายขณะอยู่ในกรุงเทพ โดยบอกว่า ที่จริงแล้วคนขับรถทัวร์มี 2 คน แต่อีกคนหนึ่งทนแรงกดดันจากผู้โดยสารไม่ได้ และควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ ก่อนจะทิ้งรถไป ทำให้เหลือคนขับเพียงคนเดียว

น.ส.นชิตา จันทนา หรือ เฮร่า อายุ 25 ปี มิสแกรนด์นครนายก 2022 ซึ่งเป็นผู้โดยสารเล่าว่า เธอจองผ่านเว็บ บขส. ในวันที่ 27 ราคาคนละ 920 บาท ถึงที่หมาย จ.เชียงใหม่ วันที่ 28 ธ.ค. เวลา 5 โมงเย็น บนรถมีผู้โดยสารกว่า 20 คน สิ่งที่ไม่โอเคคือระบบการจัดการของบริษัท ส่วนคนขับรถเธอบอกว่ารู้สึกเห็นใจ หลังลงจากรถเธอยังซื้อน้ำ ซื้อขนมไปให้และขอบคุณที่ขับรถมาส่งถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

เบื้องต้น ขนส่งรับเรื่องไว้แล้ว บอกจะยกเลิกการขับรถคันนี้และจะตรวจสอบเพิ่มเติม ส่วนบริษัทยังไม่มีการติดต่อมาขอโทษหรือชดเชยอะไร

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ใช้ TikTok ได้แชร์โพสต์ร้องเรียนบริการของรถร่วมฯ เอกชน โดยระบุว่า “ซื้อตั๋วรถทัวร์จากกรุงเทพไปเชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทางยาวนานถึง 21 ชั่วโมง” จากการตรวจสอบพบว่า รถโดยสารคันดังกล่าว เป็นของ บริษัท ไทยศรีราม ขนส่ง จำกัด วิ่งเสริมในเส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ – บ้านท่าตอน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565 เที่ยวเวลา 20.45 น. ก่อนออกเดินทางมีการตรวจเช็คสภาพความพร้อมของรถโดยสารและพนักงานขับรถ

พบต้นทางมีคนขับรถ 2 คน ตามที่กำหนด แต่รถไปเสียระหว่างทาง จึงได้มีการเปลี่ยนรถ และคนขับรถ 1 คน ได้ละทิ้ง การปฏิบัติหน้าที่ ถือเป็นการกระทำความผิดฝ่าฝืนระเบียบฯ ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญารถร่วมฯ และ พ.ร.บ. ขนส่งทางบก พ.ศ.2522 จึงได้ลงโทษปรับเป็นเงิน 10,000 บาท และจะพิจารณาไม่ให้มีการนำรถโดยสารเข้ามาเสริม ในเทศกาลต่อไป หากผู้โดยสารได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสาร บริษัท ขนส่ง จำกัด โทรศัพท์ 0 2537 8443

บขส. ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณข้อมูลจากผู้โดยสารที่แจ้งเหตุดังกล่าว เพื่อนำไปพัฒนาและปรับปรุงบริการของรถร่วมฯ ต่อไป พร้อมได้กำชับไปยังผู้ประกอบการรถร่วมฯ ทุกราย ให้บริการประชาชน โดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้โดยสาร และขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบฯ อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้

หากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ของ บขส. ได้โดยตรง ณ จุดรับเรื่องร้องเรียน บริเวณประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 และชั้น 3 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร), สถานีเดินรถ บขส.ทั่วประเทศ, Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง หรือร้องเรียนที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ(ชั่วคราว) ของกรมการขนส่งทางบก โทร.1584

กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดตาก ได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านช่องทาง สายด่วน 1584 จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ช่วงเวลาประมาณ 09.35 น. แจ้งว่า ได้จองตั๋วรถโดยสารจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต) เพื่อเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ของบริษัทไทยศรีรามขนส่ง โดยระบุเวลารถออก 20.45 น. ชานชาลาที่ 30 พนักงานได้แจ้งว่า รถคันที่จะเดินทางเสียไม่สามารถเดินทางได้ บริษัทจึงเปลี่ยนรถคันใหม่ และออกเดินทางจากสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต เวลา 22.30 น. โดยรถคันดังกล่าวได้มาจอดแวะรับผู้โดยสารจากสถานีขนส่งผู้โดยสารรังสิต และออกจากสถานีเวลาประมาณ 01.00 น. ขณะเดินทางพนักงานขับรถคนที่ 1 สภาพร่างกายไม่พร้อมจึงลงจากรถไป และเปลี่ยนให้พนักงานขับรถคนที่ 2 ขับแทน

สายด่วน 1584 สำนักงานขนส่งจังหวัดตาก ได้รับแจ้งว่ารถคนดังกล่าว เกิดยางรั่ว จึงได้จอดปะยาง โดยทางสำนักงานขนส่งจังหวัดตาก ดำเนินการจัดชุดผู้ตรวจการ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านตาก ตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบความผิดตามพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 จึงได้ออกตำสั่งผู้ตรวจการและแจ้งข้อหา ดังนี้

1.ใช้รถทำการขนส่งในลักษณะประจำทางโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิดในมาตรา 40 ห้ามมิให้ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งไม่ประจำทางกระทำการขนส่งอันมีลักษณะเช่นเดียวหรือคล้ายกับผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งประจำทางหรือมีลักษณะเป็นการแย่งผลประโยชน์กับผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งประจำทางในเส้นทางที่ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งประจำทางได้รับอนุญาต บทกำหนดโทษ มาตรา 138 ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งไม่ประจำทางผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 40 ต้องระวางโทษปรับตั้งแต่50,000 -200,000 บาท

2. GPS ไม่เชื่อมต่อ และอุปกรณ์ส่วนควบชำรุดหรือไม่ถูกต้อง (กระจกหน้าแตกร้าว) ผิดในมาตรา 71 รถที่ใช้ในการขนส่งต้องมีสภาพมั่นคงแข็งแรง มีเครื่องอุปกรณ์และส่วนควบถูกต้องตามที่กำหนดในกฎกระทรวงกับได้จดทะเบียนตามมาตรา 73 และเสียภาษีตามมาตรา 85 แล้วรถที่ใช้ในการขนส่งที่เสียภาษีตามพระราชบัญญัตินี้แล้ว ให้ได้รับการยกเว้นไม่ต้องเสียภาษีตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ บทกำหนดโทษ ผู้ใดใช้รถโดยไม่ปฏิบัติตามมาตรา 71 หรือฝ่าฝืนคำสั่งของผู้ตรวจการหรือนายทะเบียนตามมาตรา 83 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 50,000 บาท


Source link

About the author

Thailand News

Leave a Comment

Translate »