In Thailand

ฉาว นักเรียนหญิงถูกครูโอบกอด จับก้นในห้องเรียน ศิษย์เก่าโผล่แฉโดนมาหลายรุ่น

Written by Thailand News


แฉคลิปนักเรียนหญิงถูกครูโอบกอด-จับก้น ในห้องเรียน ศิษย์เก่าแฉซ้ำพฤติกรรมคุกคามทางเพศเคยโดนมาแล้วหลายคน สพม.34 สั่งสอบแล้ว

มีรายงานว่าผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์ที่นักเรียนหญิงคนหนึ่งในชุดพื้นเมือง ถูกครูผู้ชายใช้มือโอบกอดจากทางด้านหลังขณะยืนอยู่ข้างๆ แล้วบีบเอวในลักษณะคุกคามทางเพศ โดยนักเรียนหญิงคนดังกล่าวก็ยืนเกร็งไม่กล้าตอบโต้โวยวาย ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกแอบถ่ายและนำมาเผยแพร่บนโลกโซเชียลจนกระทั่งกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของครูคนดังกล่าว

หลังจากนั้นได้มีอีกหลายคนเข้ามารีทวิตและแชร์ประสบการณ์ อ้างว่าเป็นศิษย์เก่าและเคยถูกคุกคามทางเพศเหมือนกัน โดยผู้ทวิตข้อความได้ติดแฮชเท็ก #โรงเรียนชื่อไม่ดังขาวเหลืองหน้าเทคนิคเชียงใหม่ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ออกมาแฉเรื่องนี้ บอกว่า ตัวเองเป็นนักเรียนในโรงเรียนดังกล่าว ส่วนนักเรียนในคลิปเป็นเพื่อน ซึ่งเพื่อนคนในคลิปบอกด้วยว่านอกจากจะถูกโอบกอดเอวยังถูกหอมแก้มด้วย ที่ผ่านมามีหลายคนที่ถูกคุกคามแต่เรื่องเงียบ ส่วนที่ออกมาเปิดเผยครั้งนี้ไม่ได้อยากดัง แต่อยากเรียกร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงและลงโทษบุคคลที่ปรากฎภายในคลิปดังกล่าว

ล่าสุดในวันนี้ (25 ต.ค.65) ทีมข่าวตรวจสอบพบว่าคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นภายในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยคลิปนี้ถูกทวิตเมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกแชร์ออกไปอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ทีมข่าวพยายามติดต่อไปยังผู้ที่ออกมาแฉเรื่องนี้ แต่ไม่มีการตอบกลับ เรื่องที่เกิดขึ้นฝ่ายนิติกรสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เขต 34 ระบุว่า ทางโรงเรียนได้ส่งรายงานเรื่องนี้มาที่ สพม.34 แล้วเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากกว่านี้

ด้านนางยุพิน บัวคอม ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า รับทราบเรื่องนี้แล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนสอบสวนข้อเท็จจริงของ สพม.34 หากผลการสอบสวนออกมาว่าเป็นความผิดวินัยไม่ร้ายแรง ก็เป็นอำนาจของ สพม.34 ในการพิจารณาลงโทษด้วยการภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน หรือ ลดเงินเดือน แต่หากพิจารณาแล้วว่าผิดวินัยรุนแรง ศึกษาธิการจังหวัดจะเข้ามาสอบสวนในเรื่องนี้และหากผลสอบสวนพบว่าผิดวินัยร้ายแรงก็จะมีโทษปลดออก หรือ ไล่ออก ตามความร้ายแรง 


Source link

About the author

Thailand News

Leave a Comment

Translate »